du hoc, xkld nhaat bản


Take Away Café- Coffee To Go

Cần có cách nhìn mới về thông tin thị trường cà phê

Bạn đọc thân mến!
Qua bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn một số vấn đề sau
1/ Việt nam là quốc gia hàng đầu về sản lượng Robusta, vấn đề chăm sóc, thu hoạch có lẽ không phải là chủ đề nóng cần trao đổi, các phát sinh giao dịch theo kiểu sáng mua, chiều bán cũng không quá khó với giới kinh doanh, tuy nhiên đây đó vẫn có tình trạng người nông dân bán không đúng thời điểm và không được giá, giới kinh doanh thì mua cao bán thấp dẫn đến thua lỗ...
2/ Những vấn đề nêu trên có lẽ xuất phát từ 2 khía cạnh chính
- Trong các mặt hàng nông sản thì cà phê được giao dịch mạnh nhất trên sàn kỳ hạn với phạm vi toàn cầu, do đó chúng ta không nên có suy nghĩ Việt nam sẽ điều tiết hoàn toàn được giá ( có chăng cũng chỉ nhất thời trong phạm vi hẹp), nếu còn cố chấp không linh hoạt thì chắc chắn chúng ta chỉ là những con thiêu thân khi ôm trong mình những quả bom nổ chậm
- Chúng ta rất thiếu thông tin về thị trường, rất khó tiếp cận được các nguồn phân tích dự báo có chất lượng, ngay tại Việt nam chúng tôi thấy có 1 trang web có rất đông đọc giả chuyên viết về cà phê, nhưng đi sâu vào nội dung thì chỉ thấy mô tả lại diễn biến của từng phiên giao dịch mà thiếu hẳn các phân tích nhận định xu hướng giá
Xuất phát từ 2 vấn đề trên để cung cấp cho bạn đọc các thông tin về xu hướng giá chúng tôi đã tạo trang bantingiacaphe.blog và tiền thân trước đó là trang coffeesignal.blog được đăng bài đầu tiên vào tháng 05/2013. Sau một thời gian hoạt động chúng tôi nhận rất nhiều phản hồi từ email của bạn đọc, đa số đều khen ngơi độ tin cậy, tính chính xác và kịp thời của nguồn tin, chúng tôi không lấy điều đó để thỏa mãn mà luôn nổ lực, chăm chỉ để tạo các bài viết ngày càng chất lượng hơn.
Theo thời gian số lượng đọc giả truy cập ngày một nhiều, từ những ngày đầu chỉ vài chục lượt truy cập/ ngày cho đến hôm nay số lượng truy cập là quá lớn ngoài dự đoán, với số lượng truy cập lớn như vậy chúng tôi đã tìm thấy niềm vui nhưng không coi đó là niềm vinh hạnh, tự hào, bỡi lẽ:
-  Những thông tin được đăng tải nếu có độ tin cậy cao thì đó chính là chiến lược kinh doanh của các quỹ đầu tư hay các công ty, tập đoàn kinh doanh nông sản lớn, các đối tượng này là nhân tố quyết định xu hướng thị trường
- Với số lượng truy cập lớn như vậy, chúng tôi e rằng vô tình sẽ tạo ra một xu hướng và phản ứng với thị trường giống nhau do xuất phát tâm lý đám đông
-  Đã có quá nhiều lượt truy cập vào blog từ các máy có địa chỉ IP ngoài lãnh thổ Việt nam, Chúng tôi nghĩ họ truy cập vào không phải để tìm kiếm, tham khảo... mà chỉ để theo dõi và tất nhiên biết đâu trong số đó có các quỹ đầu tư, tập đoàn, công ty lớn, nếu họ thấy các chiến lược kinh doanh của mình bị phơi bày ra thì họ sẽ có đối sách ngược lại và hậu quả như thế nào bạn đọc cũng tự luận được! Khi đó chịu rủi ro lớn lại là chính chúng ta!
Từ nhận định đó buộc chúng tôi phải lựa chọn hạn chế và ràng buộc quyền truy cập từ đọc giả!
- Hạn chế quyền truy cập từ đọc giả bằng cách khóa mật khẩu và chỉ cung cấp password cho bạn đọc có nhu cầu thật sự
- Ràng buộc đọc giả có nhu cầu bằng cách thu một khoản phí nhỏ để có kinh phí duy trì trang blog!
Nếu bạn đọc xem trang blog này như một kênh thông tin tư vấn giúp ích cho chiến lược kinh doanh của mình, thì chúng tôi nghĩ bạn đọc sẽ vui vẻ và nhiệt tình ủng hộ quan điểm của chúng tôi
Trong bài viết sau chúng tôi sẽ đưa thông tin chi tiết để bạn đọc đăng ký nhận Password và nộp phí
Ban quản trị blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét